Dây cáp mạng ngoài trời là gì? Giá bán cập nhật mới nhất năm 2023

Posted on Đăng bởi: Việt Hàn

Chắc hẳn bạn đã nghe nhắc rất nhiều đến dây cáp mạng ngoài trời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ lý do tại sao bạn cần sử dụng loại dây mạng này thay vì dây cáp trong nhà. Loại dây này được sản xuất với chất liệu vỏ dây cứng và dai hơn nên khả năng chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết cũng tốt hơn rất nhiều. Để hiểu rõ về sản phẩm dây mạng này, hãy cùng Việt Hàn tìm hiểu thông tin hữu ích ngay dưới đây.

Dây cáp mạng ngoài trời là gì?

Hầu hết, các bạn chỉ biết đến những sản phẩm dây mạng được dùng trong nhà, dây âm tường, dây âm trần tại các tòa nhà, chung cư,… Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp dây cáp mạng ngoài trời do không thể thiết kế đi trong nhà. 

Thông thường, người ta dùng dây mạng này để kéo mạng từ nhà này sang nhà khác, văn phòng này sang văn phòng kia mà không có bất cứ sự che chắn nào. Với độ bền cao cùng chất lượng tốt thì dây cáp mạng ngoài trời có thể đáp ứng đủ điều kiện cần thiết của người dùng.

Dây cáp mạng ngoài trời là gì?

Ưu điểm của dây cáp mạng ngoài trời

Theo Việt Hàn, dây cáp mạng ngoài trời có những đặc điểm ưu việt như sau: 

Lõi dây cáp mạng được làm bằng đồng nguyên chất. Đây là chất liệu truyền dẫn mạng tốt nhất thị trường hiện nay. Vỏ dây được làm bằng nhựa PVC nguyên sinh nên dây mạng ngoài trời sẽ không bị oxi hóa theo thời gian. Yếu tố thời tiết sẽ không gây ảnh hưởng đến độ truyền dẫn mạng internet và tín hiệu mạng luôn ổn định. Khoảng cách kéo dây thường có thể lên tới 200m do phần lõi dây làm bằng đồng.

Một điều đặc biệt trong dây cáp mạng ngoài trời đó là sợi thép cường lực đi kèm xuyên suốt chiều dài cuộn dây. Chính vì được tạo từ những sợi thép nhỏ xoắn lại nên dây cáp mạng ngoài trời được đánh giá cao về độ dẻo dai cùng khả năng chịu lực lớn. Dưới bất kể điều kiện khắc nghiệt của thời tiết cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng dây cáp mạng ngoài trời.

Dây cáp mạng ngoài trời có rất nhiều ưu điểm ấn tượng

Điều cuối cùng, lớp vỏ nhựa bên ngoài của dây cáp mạng ngoài trời được làm bằng nhựa PVC nguyên chất. Khả năng chịu nắng, chịu mưa của dây cáp mạng ngoài trời tốt hơn nhiều so với các loại dây mạng khác. Một số đơn vị sản xuất còn bọc thêm lớp bạc linon chống ẩm bên trong lớp vỏ nhựa của dây mạng để tăng hiệu quả và chất lượng sử dụng khi đi ngoài trời.

Có thể thay thế dây cáp mạng ngoài trời bằng dây mạng trong nhà không?

Có không ít bạn thắc mắc về việc có thể thay thế đường dây cáp mạng ngoài trời bằng đường dây mạng trong nhà hay không? Về cơ bản, mục đích sử dụng của các dây mạng đều là như nhau nhằm kéo đường truyền mạng internet để bạn và gia đình có thể sử dụng. 

Tuy nhiên, xét về mặt cấu tạo, dây cáp mạng ngoài trời có cấu tạo và thiết kế chuyên biệt có thể chống chọi lại những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Vì vậy, độ bền khi sử dụng sẽ cao hơn rất nhiều. Việc thay thế dây cáp mạng ngoài trời bằng dây cáp trong nhà chỉ cho phép bạn sử dụng chừng 6 tháng – 1 năm. Sau đó, lớp vỏ dây sẽ bị giòn và mục. Lõi dây sẽ bị oxi hóa và rất nhanh bị hư. Tình trạng mạng bị chập chờn và không có tín hiệu sẽ xuất hiện gây ảnh hưởng đến quá trình dùng mạng của toàn gia đình.

 

Không thể thay thế dây mạng ngoài trời bằng dây cáp trong nhà

Thêm vào đó, dây cáp dùng trong nhà có lớp vỏ nhựa mỏng và dễ xé bằng tay. Lõi dây chỉ làm bằng hợp kim nhôm hay đồng pha crom, tiết diện nhỏ không thích hợp để kéo mạng ngoài trời. Khả năng dây bị hỏng sẽ rất nhanh và độ bền là không có.

Chính vì vậy, Việt Hàn khuyên bạn không nên sử dụng dây cáp mạng trong nhà thay thế cho dây cáp mạng ngoài trời. Việc thay thế sử dụng không đem lại kết quả tốt hơn mà ngược lại còn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng mạng internet của gia đình.

Giá bán dây cáp mạng ngoài trời hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dây cáp mạng ngoài trời khác nhau. Theo đó, mức giá bán các loại dây mạng cũng không giống nhau. Cụ thể như sau: 

  • Dây mạng ngoài trời CAT5 khoảng 5000-15.000 đồng/ mét.
  • Dây mạng cat6 ngoài trời chịu lực: 13.000 – 23.500 đồng/ mét.
  • Dây mạng cat6 ngoài trời bọc bạc chống nhiễu: 14.000 – 25.000 đồng/ mét.
  • Dây cáp mạng CAT6  giá 15.300 đồng/mét
Giá bán dây cáp mạng mỗi loại là khác nhau

Trên đây, bạn đã biết thông tin hữu ích về dây cáp mạng ngoài trời. Việc sử dụng dây cáp mạng ngoài trời giúp đảm bảo tiến độ đường truyền mạng nhà bạn tránh khỏi các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết như nắng, mưa, bão, gió,… Một điểm bạn cần lưu ý đó là không thể thay thế dây mạng ngoài trời bằng dây mạng sử dụng trong nhà.

Posted on Đăng bởi : Việt Hàn

ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI ĐƯA TIN VỀ SẢN PHẨM CHỦ LỰC CỦA THÀNH PHỐ – DÂY ĐIỆN SIÊU CHỐNG CHÁY CAVIHAN

Đài Truyền hình Hà Nội đưa tin về sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội - Dây điện siêu chống cháy Cavihan của Việt Hàn.

Xem chi tiết
Posted on Đăng bởi : Việt Hàn

🌺VIỆT HÀN TỔ CHỨC DU XUÂN – LỄ CHÙA ĐẦU NĂM CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN

🌺 Việt Hàn tổ chức du xuân – lễ chùa đầu năm cho cán bộ công nhân viên

Xem chi tiết
Posted on Đăng bởi : Việt Hàn

✨Ý NGHĨA CỦA VIỆC TRANG TRÍ DỌN DẸP NHÀ CỬA ĐÓN TẾT 2024

​ 🌟1. Dọn dẹp những bừa bộn của năm cũ để chào đón năm mới Niềm vui của năm mới sẽ không được trọn vẹn nếu như những…

Xem chi tiết
Posted on Đăng bởi : Việt Hàn

Led dây 3K VH21 New ra mắt thị trường

Đèn led dây là gì? Đèn LED dây là một loại đèn sử dụng công nghệ LED được tích hợp trên một dây linh hoạt. Thông thường, đèn…

Xem chi tiết
Posted on Đăng bởi : Việt Hàn

Bảng giá dây điện chống cháy 2024 mới nhất

Bảng giá dây điện chống cháy 2024 I Dây đơn mềm nhựa XLPO – Cu/ XLPO( ruột đồng, cách điện XLPO), màu dây(Cam, xanh, đen) Số sợi ruột…

Xem chi tiết
Posted on Đăng bởi : Việt Hàn

Dây điện chống cháy giá tốt, bao tiền 1 mét?

Dây điện chống cháy đang dần trở nên phổ biến được nhiều khách hàng sử dụng lắp đặt cho ngôi nhà của mình, tuy nhiên liệu giá thành…

Xem chi tiết